20:37 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

TIN TỨC

MAIL NỘI BỘ

MAIL NỘI BỘ

LIÊN KẾT

Doanh nghiep vi nguoi lao dong
Giải thưởng Cây chổi vàng
so tai nguyen moi truong
liên đoàn lao động tỉnh

SẢN PHẨM

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG TY

Tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 09 của Ban thường vụ Thành ủy tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu

Thứ hai - 08/05/2017 19:53
Thành phố Vũng Tàu là một đia danh du lịch nổi tiếng của cả nước, hàng năm thu hút lượng khách lớn về tham quan, nghỉ mát. Những năm trước đây, công tác quản lý chưa hiệu quả nên nhiều khu du lịch, người bán hàng rong kinh doanh chặt chém, du khách vãng lai thường xuyên xả rác bừa bãi gây lộn xộn làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến hình ảnh và thương hiệu du lịch của thành phố biển.
Để khắc phục tình trạng này, ngày 22 tháng 03 năm 2016 Ban thường vụ Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành Chỉ thị 09 “Về việc tăng cường công tác quản lý trật tự, vệ sinh xây dựng và tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh tại các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu”. Đây là việc làm thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo Thành phố với mong muốn trả lại sự trong lành cho môi trường biển cũng như tạo lòng tin cho du khách và nhân dân địa phương về một địa danh du lịch nổi tiếng trong cả nước.

Chỉ thị 09 được coi như liều thuốc mạnh đủ sức công phá các điểm yếu lâu nay đang tồn tại dai dẳng trong ngành du lịch của thành phố Vũng Tàu mà chưa thể khắc phục. Chỉ thị ra đời vừa hợp lòng dân, vừa xốc lại tinh thần của cả bộ máy các đơn vị trực thuộc từ các Ban quản lý đến các phường, xã.
Chỉ thị 09 của Thành ủy Vũng Tàu đã ấn định những mốc thời gian thích hợp để triển khai thực hiện, trong đó chỉ rõ, những ngày cuối tuần và đặc biệt là dịp lễ 30/4 và 1/5,2/9 là thời gian du khách tập trung đông nhất nên việc quản lý du lịch càng phải tăng cường cao độ để lập lại trật tự, an toàn, vệ sinh cho các khu du lịch. Quán triệt tinh thần Nghị quyết 09, Thành phố Vũng Tàu đã ra quân với quyết tâm cao nhất để dọn dẹp hàng rong, tệ nạn đeo bám du khách, chặt chém, xả rác bừa bãi....Trong đợt ra quân này Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu đã chủ động và phối hợp chặt chẻ với các đơn vị liên quan thực hiện vệ sinh môi trường đô thị.




Với đầy đủ kinh nghiệm, trang thiết bị, phương tiện và nhân lực sẵn có, Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu đã xác định vai trò của mình trong việc thực hiện Chỉ thị 09 của Thành ủy Vũng Tàu. Trước tiên, Đảng ủy công ty đã ban hành kế hoạch số 02 chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc quán triệt và triển khai có hiệu quả chỉ thị số 09 đến toàn thể cán bộ, Đảng viên, quần chúng trong toàn Chi bộ, trong đó nòng cốt thực hiện là các đồng chí Đảng viên; Giao trách nhiệm cho các cấp ủy Chi bộ thường xuyên đôn đốc và báo cáo kịp thời các vướng mắc về Đảng ủy Công ty; Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên, công nhân viên và người lao động, nhất là đội ngủ cán bộ chủ chốt đối với công tác quản lý vệ sinh môi trường.





 Đảng ủy đã chỉ đạo Chính quyền phối hợp với Công đoàn xây dựng kế hoạch hành động cụ thể đến tận các Phòng, Xí nghiệp, Đội sản xuất, đồng thời tuyên truyền sâu rộng đến người lao động trong toàn công ty, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong việc thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh với du khách. Nâng cao ý thức giữ gìn trật tự vệ sinh trong nhân dân và du khách khi khách đến thành phố Vũng Tàu vui chơi giải trí.

Không chỉ tập trung vào các ngày cao điểm, Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu đã điều phối hợp lý người lao động dọn dẹp vệ sinh trên các bãi biển như: Bãi sau, Bãi trước, Bãi Dâu, Bãi Dứa và các khu vực tập trung đông du khách. Nhờ vậy, các khu vực này luôn được đảm bảo vệ sinh môi trường sạch đẹp, tạo mỹ quan chung cho thành phố. Các đồng chí trong Ban tổng giám đốc và Trưởng phó các Phòng, Ban, Giám đốc Xí nghiệp, Đội trưởng sản xuất thường xuyên trực tiếp xuống địa bàn được phân công phụ trách, chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn tại ví trí mình làm việc. Gắn liền trách nhiệm của người đứng đầu bộ phận với các khu vực được giao và có chế độ khen thưởng, động viên kịp thời để tinh thần phấn đấu chung của người lao động trong Công ty.
 Triển khai nghị quyết 09 của Thành ủy Vũng Tàu, ngay đợt đầu ra quân Công ty đã bố trí 2 xe cẩu, 01 xe tải, một xe máy đào và 20 công nhân phối hợp cùng với các phòng ban chức năng, UBND các phường tổ chức giải tỏa, dọn dẹp thu gom các nhà bạt, vật dụng cũ kỹ, các tấm bê tông vi phạm hành lang tại khu vực Bãi sau. Hơn 1,2 km bờ biển đã được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng với khối lượng thu gom vận chuyển trong 4 ngày là 12 xe rác xà bần các loại.
Những ngày lễ, ngày cuối tuần du khách tập trung về Vũng Tàu rất đông. Áp lực về vệ sinh môi trường, lượng rác thải tăng cao. Nắm bắt được tình hình và luôn chủ động trong công việc, Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu đã bố trí tăng người, tăng ca và tăng lượt, tăng cường kiểm tra giám sát. Ngoài lực lượng lao động vệ sinh thường xuyên trên bãi biển, đường phố, Công ty đã tăng cường thêm trung bình 50 người/ngày để thực hiện quét dọn vệ sinh, thu gom rác liên tục từ 4 giờ sáng đến 23 giờ đêm. Công ty bố trí lắp đặt thêm hơn 70 thùng rác loại 120 lít dưới bãi tắm và các tuyến đường Thùy Vân, Hạ Long. Theo đó trong các ngày nghỉ lễ, khối lượng rác thu gom được tại các bãi biển từ 5 – 8 tấn/ngày. Lắp đặt thêm 8 buồng vệ sinh di động tại bãi tắm Bãi sau để phục vụ nhu cầu vệ sinh của du khách.
 




 Thực hiện nghiêm Chỉ thị 09 của Thành Ủy, lãnh đạo Công ty quyết tâm duy trì giữ vững vệ sinh đường phố và bãi biển. Sau các đợt ra quân, áp lực công việc càng lớn, Công ty đã quán triệt khẩu hiệu “Hết việc không hết giờ” trong toàn thể người lao động. Nhờ có nhận thức đúng đắn về chỉ thị 09 của Ban Thường vụ Thành ủy và với sự chỉ  đạo sâu sát của UBND Thành phố Vũng Tàu và các ban ngành chức năng, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố nói chung và các khu du lịch, bãi biển nói riêng trong thời gian qua đã có sự chuyển biến rõ nét. 

Để tạo sự chuyển biến trong toàn xã hội về ý thức vệ sinh môi trường, ngoài sự nỗ lực của người lao động Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu thì rất cần sự chung tay góp sức của chính quyền địa phương và các ban, ngành chức năng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đến từng du khách và cộng đồng dân cư, kết hợp với biện pháp xử lý hành chính các trường hợp cố tình vi phạm, gắn trách nhiệm các cơ sở kinh doanh du lịch với đảm bảo vệ sinh môi trường. Nghiêm cấm triệt để các tổ chức, cá nhân kinh doanh nấu nướng buôn bán đồ ăn, buôn bán hàng rong trên các bãi biển.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy Vũng Tàu, sự chung tay góp sức của các ban ngành hữu quan, các biện pháp vệ sinh môi trường biển của thành phố Vũng Tàu đang được thực hiện đồng bộ và hiệu quả lâu dài. Thành phố Vũng Tàu đã và đang xây dựng môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp, thân thiện và luôn là điểm đến an toàn, hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Hình ảnh trong bài : Cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường  và Công trình Đô thị Vũng Tàu tham gia lễ phát động ra quân bảo vệ môi trường TP Vũng Tàu

Tác giả bài viết: Quốc Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu

  Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu (tiền thân là Công ty Công trình Đô thị Vũng Tàu) được thành lập tháng 10 năm 1980 do Ủy ban Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo ký quyết định thành lập. Đến năm 1999 công ty chuyển sang doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích do Ủy...

ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết gì về VESCO

Công ty về dịch vụ vệ sinh đô thị

Quản lý nghĩa trang, dịch vụ mai táng

Quản lý hệ thống chiếu sáng đô thị

Kinh doanh bất động sản, cho thuê mặt bằng kho bãi

Tất cả các ý kiến trên

TIN MỚI

Giải pháp góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu là đô thị du lịch “ Xanh - Sạch - Đẹp"
Nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả hoạt động bảo vệ môi trường tại các đô thị và khu công nghiệp
Công ty CP Nước – MT Bình Dương vô địch Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần 2 - KV miền Nam
Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần thứ 2 chính thức khởi tranh
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 thành công tốt đẹp
Quy hoạch biển Vũng Tàu trong tương lai
Hội nghị người lao động năm 2023 thành công tốt đẹp
Phát động tổng chỉnh trang đô thị để phát triển du lịch
Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân lao động trong công ty
Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm và tặng quà nhân dịp Tết Quý Mão 2023
Tổ chức lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2022
Tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 thành công tốt đẹp
Khẩn trương dọn dẹp hơn 100 tấn rác trôi dạt vào bãi biển Vũng Tàu
Trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tháng Công nhân năm 2021
Trao tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân viên lao động trong công ty.
Doanh nghiệp lớn mạnh thì Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển
Tập huấn nghiệp vụ vệ sinh môi trường đô thị cho CBCNLĐ công ty.