23:50 ICT Thứ năm, 28/03/2024

TIN TỨC

MAIL NỘI BỘ

MAIL NỘI BỘ

LIÊN KẾT

Doanh nghiep vi nguoi lao dong
Giải thưởng Cây chổi vàng
so tai nguyen moi truong
liên đoàn lao động tỉnh

SẢN PHẨM

Trang nhất » TIN TỨC » TIN VŨNG TÀU

Phủ xanh Bà Rịa - Vũng Tàu với hơn 11 vạn cây

Thứ ba - 13/06/2017 07:23
Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 2017, sáng ngày 5/6, tại Nhà truyền thống cách mạng (số 1, Ba Cu), Tổng cục môi trường phối hợp với UBND tỉnh và Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức phát động lễ trồng cây trong khuôn khổ chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, ông Nguyễn Linh Ngọc – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, bà Marianne Oehlers – đại diện UNEP tại việt Nam, đại diện các bộ, ngành của Trung ương. Về phía địa phương, tham dự có ông Nguyễn Văn Trình – Chủ tịch UBND Tỉnh, ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư thành ủy Vũng Tàu, đại diện lãnh đạo các sở, phòng, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành và đông đảo nhân dân trong tỉnh.


Bà Rịa Vũng Tàu là điểm tiếp theo của chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” và là điểm đến đầu tiên của hành trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” năm 2017.

Bà Marianne Oehlers – Đại diện của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Chương trình lần này sẽ trồng 110.020 cây xanh có giá trị tương đương hơn 800 triệu đồng tại Nhà truyền thống Cách mạng thành phố Vũng Tàu và khu vực ven sông Chà Và, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu - nơi đang diễn ra tình trạng xâm nhập mặn nặng và hiện tượng ô nhiễm bởi hoạt động chế biến hải sản. Chủng loại cây được lựa chọn phù hợp nhất để trồng là cây đước.

Ông Trần Minh Văn – Giám Đốc Điều Hành Công ty Vinamilk phát biểu tại sự kiện.

Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh hy vọng sẽ hình thành 1 rừng đước tại đây để bảo vệ bờ biển khỏi tình trạng biển ăn lấn vào đất liền, mở rộng bờ biển, phục hồi rừng ven biển góp phần cải thiện, bảo vệ môi trường và thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu.

 

Nhiều hoạt động ý nghĩa góp sức ‘trồng người’

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một trong những chương trình ý nghĩa do Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) khởi xướng cùng phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) thực hiện từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Ông Lê Tuấn Quốc – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đón nhận bảng tượng trưng tặng cây xanh do ông Trần Minh Văn - Giám Đốc Điều Hành Công ty Vinamilk trao tặng.

Từ năm 2012 đến nay, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 400.000 cây xanh các loại có giá trị gần 6 tỷ đồng.

Trong thời gian sắp tới, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam sẽ tiếp tục đưa nhiều cây xanh đến với nhiều tỉnh thành hơn trên cả nước để đem lại không gian xanh và môi trường sống trong lành cho mọi đối tượng người dân Việt Nam khắp cả nước.

Các đại biểu cùng nhau thực hiện nghi thức trồng cây, mang ý nghĩa chung tay góp sức nâng cao, cải thiện môi trường sống.

Bên cạnh chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội, đồng hành bởi Vinamilk cũng là một chương trình xã hội mang nhiều ý nghĩa nhân văn lớn. Tính đến nay với sự đồng hành của Vinamilk, đã có hơn 373 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam đã được thụ hưởng 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỷ đồng, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt tấm biển đá lưu niệm tại Nhà truyền thống cách mạng thành phố Vũng Tàu

Ngoài ra, trong 10 năm qua, Vinamilk đã thường xuyên triển khai các chương trình Sữa học đường tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai… Tính từ năm học 2007 - 2008 đến nay, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn học sinh với tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.




Cán bộ, công nhân viên Công ty CP Dịch vụ môi trường & Công trình đô thị Vũng Tàu tham gia hưởng ứng ngày Môi trường thế giới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu

  Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu (tiền thân là Công ty Công trình Đô thị Vũng Tàu) được thành lập tháng 10 năm 1980 do Ủy ban Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo ký quyết định thành lập. Đến năm 1999 công ty chuyển sang doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích do Ủy...

ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết gì về VESCO

Công ty về dịch vụ vệ sinh đô thị

Quản lý nghĩa trang, dịch vụ mai táng

Quản lý hệ thống chiếu sáng đô thị

Kinh doanh bất động sản, cho thuê mặt bằng kho bãi

Tất cả các ý kiến trên

TIN MỚI

Giải pháp góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu là đô thị du lịch “ Xanh - Sạch - Đẹp"
Nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả hoạt động bảo vệ môi trường tại các đô thị và khu công nghiệp
Công ty CP Nước – MT Bình Dương vô địch Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần 2 - KV miền Nam
Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần thứ 2 chính thức khởi tranh
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 thành công tốt đẹp
Quy hoạch biển Vũng Tàu trong tương lai
Hội nghị người lao động năm 2023 thành công tốt đẹp
Phát động tổng chỉnh trang đô thị để phát triển du lịch
Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân lao động trong công ty
Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm và tặng quà nhân dịp Tết Quý Mão 2023
Tổ chức lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2022
Tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 thành công tốt đẹp
Khẩn trương dọn dẹp hơn 100 tấn rác trôi dạt vào bãi biển Vũng Tàu
Trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tháng Công nhân năm 2021
Trao tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân viên lao động trong công ty.
Doanh nghiệp lớn mạnh thì Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển
Tập huấn nghiệp vụ vệ sinh môi trường đô thị cho CBCNLĐ công ty.