Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Tổ trưởng Công đoàn

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ XIV nhiệm kỳ (2017-2022) và chương trình công tác của Công đoàn cơ sở năm 2017; Nhằm nâng cao năng lực hoạt động cho đội ngũ cán bộ làm công tác Công đoàn. Ngày 11 tháng 11 năm 2017 Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Tổ trưởng Công đoàn tại Hội trường Công ty.

Tham dự Hội nghị tập huấn có 31 đồng chí trong Ban Chấp hành CĐCS, Ủy Ban kiểm tra, Ban Nữ công và các Tổ trưởng Công đoàn. Báo cáo viên Hội nghị tập huấn là Ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu.
Ban tổ chức lớp tập huấn đã lo chu đáo khâu tổ chức, cung cấp đầy đủ tài liệu, vở, bút cho cán bộ công đoàn và trước đó đã liên hệ với báo cáo viên về các chuyên đề và nội dung cần được triển khai trong đợt tập huấn.
Mặc dù Hội nghị tập huấn diễn ra vào thời điểm công việc tại các bộ phận sản xuất của Công ty rất bận rộn, nhưng lãnh đạo Công ty đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, sắp xếp công việc, thời gian cho anh chị em làm công tác công đoàn tham gia đầy đủ.

Nội dung tập huấn lần này nhằm tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao năng lực và trang bị kiến thức cơ bản về phương pháp hoạt động Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn, giúp cán bộ Công đoàn hiểu rõ thêm vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, của người cán bộ công đoàn hiện nay và nâng cao khả năng của mỗi người, làm phong phú thêm các hoạt động Công đoàn, đặc biệt là những đồng chí mới được bầu vào Ban chấp hành và làm Tổ trưởng Công đoàn lần đầu, nắm được các quy định pháp luật mới về chế độ, chính sách liên quan đến người lao động để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CNVC-LĐ, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn của đơn vị, đồng thời tạo được sự ổn định tiến bộ trong Công ty cũng như trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của CNVC-LĐ.

Qua đợt tập huấn, các đồng chí cán bộ công đoàn đã tiếp thu, lĩnh hội được những kiến thức bổ ích để vận dụng vào công việc thực tiễn tại cơ sở; phát huy vai trò, trách nhiệm của mình đóng góp vào việc xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu ngày càng phát triển vững mạnh.
Do hạn chế về thời gian, nhưng với tinh thần học tập nghiêm túc của học viên đã tạo động lực cho báo cáo viên thêm hứng khởi, nhiệt tình trong công tác truyền đạt các chuyên đề và ngoài việc tiếp thu bài giảng và nghiên cứu thêm tài liệu, cộng với sự nhiệt tình, tự tin vốn có, sẽ giúp cho anh chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Phan Xuân Huân