Huy động toàn bộ lực lượng, tích cực dọn dẹp hàng trăm tấn rác biển.

Trong suốt ba ngày, từ 7/10 – 9/10, hàng trăm tấn rác theo sóng biển trôi dạt vào Vũng Tàu, dọc theo suốt chiều dài bãi biển gần 10km. Đây là hiện tượng thường niên nhưng lượng rác năm nay dạt vào nhiều hơn bình thường. Chủ yếu là rác thiên nhiên, bao gồm cành cây gãy, gỗ mục, trái đước, quả dừa nước, đồ nhựa...


Rác tấp dài gần 10 km từ mũi Nghinh Phong đến Khu du lịch Long Cung, có những đoạn dày 10 cm khiến rất ít người xuống biển vui chơi, tắm. Rác từ các cửa sông theo dòng hải lưu và khi gặp gió nghịch mùa theo sóng tấp vào bãi biển. Tình trạng này mọi năm vẫn có nhưng chỉ vài chục tấn.






Toàn bộ cán bộ, công nhân viên lao động của Công ty  CP Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu đã được huy động để dọn dẹp rác biển. Đã có khoảng 400 tấn rác được gom chuyển lên bờ, ép vào xe của công ty để chở về khu xử lý rác thải tập trung Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ) xử lý. Có mặt trực tiếp tại bãi biển, chỉ đạo thu gom rác, ông Nguyễn Xuân Mạnh, chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty yêu cầu CBCNLĐ công ty nhanh chóng khẩn trương dọn dẹp rác, trả lại bãi biển xanh sạch đẹp. TP Vũng Tàu cũng đã huy động 3.300 người gồm công nhân các hợp tác xã, bộ đội, thanh niên, học sinh và nhiều du khách nước ngoài cùng chung tay dọn rác.  Đến sáng ngày 10/10, về cơ bản bãi biển Vũng Tàu đã sạch sẽ ngăn nắp trở lại. Cuối tuần này, du khách lại được thỏa thích tắm biển mà không lo ngại rác bẩn.

Một số hình ảnh dọn dẹp lượng rác biển khổng lồ những ngày qua :