Từ môi trường doanh nghiệp Nhà nước đến Công ty cổ phần

Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ (trước đây là Chi bộ) Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu luôn quan tâm, lãnh đạo và chỉ đạo công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống của CBCNV và người lao động. Công tác dịch vụ công ích đô thị, vệ sinh môi trường, hệ thống chiếu sáng công cộng luôn được bảo đảm, cảnh quan đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ

Là đảng viên, tổ trưởng tổ Sản xuất, tổ trưởng Công đoàn thuộc Xí nghiệp Chiếu sáng, anh Nguyễn Sỹ Sơn luôn quan tâm đến công việc cũng như cuộc sống của các công nhân và người lao động. Những người trẻ, mới vào làm việc được anh cử đảng viên và người có kinh nghiệm lâu năm kèm cặp, hướng dẫn để họ “cứng tay nghề”, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Gia đình công nhân, người lao động nào gặp khó khăn, có việc hiếu hỉ, anh và tổ công đoàn luôn có mặt kịp thời để động viên, dùng quỹ tổ công đoàn cho công nhân vay để giải quyết khó khăn của gia đình.

Với những việc khó, đảng viên Nguyễn Sỹ Sơn luôn đảm nhận thực hiện. Khi ứng dụng công nghệ đèn led-công nghệ mới trong hệ thống chiếu sáng, anh đến những nơi làm đèn led để học hỏi kinh nghiệm, lên mạng tìm hiểu, tự mày mò, nghiên cứu để có thể khắc phục, sửa chữa khi có hư hỏng. Từ chỗ không biết gì về công nghệ đèn led, đến nay anh đã có thể nhận biết bóng đèn led nào có sự cố để thay thế kịp thời, hàn lại những vi mạch bị đứt. Những kinh nghiệm này đã được anh truyền đạt lại cho anh em trong tổ để bảo đảm các công trình trang trí có sử dụng đèn led như thác ngũ phúc, quả cầu bằng đèn led luôn sáng, tạo điểm nhấn cho du khách khi đến TP. Vũng Tàu. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, khi thi công, lắp đặt đèn chiếu sáng, anh cùng tổ sản xuất bàn bạc để đưa ra giải pháp thi công nhanh nhất, vừa tiết kiệm vật tư, vừa tiết kiệm công sức.

Không chỉ có đảng viên Nguyễn Sỹ Sơn, tất cả đảng viên, cán bộ, cán bộ lãnh đạo của Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu luôn nêu gương trong tác phong, đảm đương việc khó, làm trước để mọi người làm theo. Từ đó tạo không khí đoàn kết, hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công nhân Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu duy tu, lắp đặt đèn chiếu sáng trên đường Trần Phú.
Công nhân Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu duy tu, lắp đặt đèn chiếu sáng trên đường Trần Phú.

 

Lãnh đạo nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Ông Nguyễn Trung Trực, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết, từ tháng 10-2010, công ty chính thức chuyển đổi từ DN nhà nước hoạt động công ích sang công ty cổ phần, đánh dấu bước chuyển đổi hoạt động quan trọng của công ty. Nhận thức được công tác cổ phần hóa DN sẽ tạo ra nhiều thách thức mới đối với công tác Đảng nhưng cũng là thách thức tất yếu phải gặp và phải vượt qua để khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong cơ chế mới, Đảng ủy đã tích cực tuyên truyền, giáo dục người lao động và thành viên trong bộ máy quản lý của DN chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đảng bộ đã chuẩn bị đội ngũ đảng viên có trình độ, năng lực, phẩm chất, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt để giới thiệu đại hội cổ đông bầu vào các chức danh chủ chốt; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong mọi hoạt động nhằm thông tin đầy đủ tới toàn thể cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng để hành động nhất quán. Đồng thời góp phần bảo đảm điều tiết hài hòa giữa các lợi ích Nhà nước, DN và người lao động, tạo lập mối quan hệ giữa cấp ủy với Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và các tổ chức đoàn thể trong DN, tạo môi trường làm việc lành mạnh, đoàn kết, nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh doanh. Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước đều tăng. Năm 2010 thu nhập bình quân của người lao động là hơn 5 triệu đồng/tháng, đến năm 2014 tăng lên hơn 7 triệu đồng/tháng. Đảng bộ đã lãnh đạo đảng viên và tuyên truyền, vận động ban lãnh đạo công ty chú trọng thực hiện công tác vệ sinh môi trường, có biện pháp tổ chức hợp lý, hiệu quả, thường xuyên có sự điều chỉnh kịp thời, không để rác ứ đọng. Năm 2014, công ty đã thu gom, vận chuyển 105.545 tấn rác, quét dọn vệ sinh 68.400m2 đường/tháng... Để bảo đảm hệ thống chiếu sáng với hơn 20.350 bộ đèn chiếu sáng và trang trí các loại hoạt động, công ty đã thường xuyên duy tu, sửa chữa kịp thời và thực hiện tiết giảm điện năng tốt đa.