Dùng đèn LED năng lượng mặt trời điều khiển giao thông

Dùng đèn LED năng lượng mặt trời điều khiển giao thông
Thời gian vừa qua, nhiều nơi ở TP Vũng Tàu đã xảy ra hiện tượng cúp điện. Ngành điện bảo đấy chưa phải là mất điện do cắt điện luân phiên. Chưa phải cắt luân phiên mà điện đã mất như thế, không hiểu khi vào cao điểm của mùa khô, điện thiếu trầm trọng như đã thông báo, thì tình hình mất điện còn xảy ra như thế nào?

Nhưng hôm nay xin không nói về nỗi khổ do nóng bức mỗi khi cúp điện, mà nói đến những bất ổn về an toàn giao thông khi điện cúp thì hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông cũng ngừng hoạt động, giao thông tại các giao lộ trở nên mất kiểm soát và nguy cơ tai nạn là rất cao.

Được biết bây giờ có loại đèn LED dùng năng lượng mặt trời có thể lắp cho các trụ đèn tín hiệu giao thông. Ban an toàn giao thông nên cho lắp loại đèn LED ban ngày dùng năng lượng mặt trời, ban đêm cũng dùng năng lượng mặt trời tích trữ hoặc dùng kết hợp với loại đèn LED ban đêm xài điện bình thường. Giải pháp kỹ thuật theo tôi nghĩ đã có các nhà chuyên môn giải quyết, Ban an toàn giao thông chỉ cần có quyết định đầu tư.

Thường thì phải trải qua rèn tập rất lâu, người ta mới có một thói quen tốt nào đó, ví dụ thói quen chấp hành tín hiệu đèn điều khiển giao thông. Nhưng xây thì lâu, phá đi thì chóng; chỉ cần một hai lần chạy buông qua ngã tư; lúc không có đèn điều khiển là người ta có thể quên mất thói quen chấp hành luật lệ giao thông.

Thiết nghĩ, đầu tư đèn LED chạy bằng năng lượng mặt trời để bảo đảm cho đèn hoạt động liên tục cả trong những ngày cúp điện, góp phần củng cố thói quen giao thông có trật tự cho mọi người là điều cần thiết và dễ làm trong khả năng công nghệ hiện nay.