New York sẽ hoàn tất việc chuyển đổi 250.000 bóng đèn đường thành đèn LED vào năm 2017

Thành phố New York hiện đang trong quá trình chuyển đổi hơn 250.000 bóng đèn đường sang sử dụng bóng LED nhằm tiết kiệm điện hơn và dự kiến kế hoạch sẽ kết thúc vào năm 2017
Thị trưởng Michael Bloomberg cho biết rằng việc nâng cấp đèn đường khi hoàn tất sẽ giúp thành phố tiết kiệm được khoảng 14 triệu USD tiền thuế của người dân mỗi năm. Được biết các bóngLED mà New York dùng sử dụng rất ít năng lượng so với các đèn cao áp natri hiện nay. Ngoài rađèn LED cũng có tuổi thọ dài đến 20 năm chứ không phải là 6 năm như đèn cao áp đang được thành phố này gắn trên những con đường của mình, giúp tiết kiệm một khoản đáng kể chi phí bảo dưỡng, thay thế.


Thị trưởng Bloomberg cho biết thêm rằng chính quyền thành phố New York đã thử nghiệm việc xài đèn LED trong nhiều năm qua ở vài khu vực như Công viên Trung tâm (Central Park) và ở trên các sợi cáp của cầu East River. Sở giao thông vận tải New York cũng đã phối hợp cùng Cục khí hậu và Sở năng lượng từ năm 2009 để nghiên cứu tính hiệu quả của dự án đèn đường LED. Trước đó, cũng ở Mỹ, thành phố Los Angeles đã hoàn thành việc thay thế 141.089 đèn đường cũ bằng bóng LED.