Bãi Sau đã sạch, tiếp theo là phải đẹp

Chiều 18-5, các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo TP. Vũng Tàu đã khảo sát thực địa về du lịch tại khu vực Bãi Sau (TP. Vũng Tàu).

Sau khi đi thực địa tại Bãi Sau, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì cuộc họp giao ban công tác chỉ đạo phát triển du lịch tại TP. Vũng Tàu.

Tham dự cuộc họp, đại diện các DN du lịch đã bày tỏ những suy nghĩ, quan điểm đối với vấn đề phát triển du lịch hiện nay như: khó khăn trong kinh doanh du lịch vào những ngày thường; giá thuê đất của các DN du lịch còn cao; du lịch Vũng Tàu còn thiếu những loại hình giải trí, dịch vụ về đêm nên kém sức hấp dẫn với du khách; thiếu sản phẩm du lịch đặc trưng mang thương hiệu địa phương; chưa tạo được điểm nhấn tại khu vực Bãi Sau nên thời gian lưu trú của khách ngắn; ngành du lịch vẫn thiếu giải pháp đưa khách quốc tế về Vũng Tàu…

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khảo sát thực địa tại Bãi Sau chiều 18-5.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khảo sát thực địa tại Bãi Sau chiều 18-5.

Đồng chí Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận xét, khu vực biển Bãi Sau đã có sự thay đổi rõ rệt sau khi TP. Vũng Tàu cấm tổ chức buôn bán, nấu nướng, ăn uống tại khu vực bãi biển (từ cuối tháng 4 vừa qua). Tuy vậy, biển sạch nhưng chưa đẹp, vì một số loại phao, dù, ghế bố của một số DN đã cũ nát, xấu xí, không đồng bộ. Đồng chí Nguyễn Thành Long yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp với TP. Vũng Tàu chấn chỉnh những tồn tại này.

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao những chủ trương, giải pháp của TP. Vũng Tàu thời gian qua. Những chủ trương, giải pháp đó đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân, của các DN và du khách. Đó là cách để quảng bá về du lịch một cách tốt nhất. Tuy nhiên, cùng quan điểm với đồng chí Nguyễn Thành Long, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng: Biển Bãi Sau đã sạch nhưng chưa đẹp, vẫn còn nhiều chỗ nhếch nhác. Qua khảo sát, vẫn còn một vài nhóm du khách, người dân tổ chức ăn nhậu trên bãi biển. Vì vậy, TP. Vũng Tàu phải xử lý quyết liệt, triệt để nhằm duy trì những thành quả đã đạt được. Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo: “Trong thời gian tới, cần phấn đấu mọi địa chỉ du lịch trên địa bàn TP. Vũng Tàu nói riêng, tỉnh BR-VT nói chung đều là địa chỉ tin cậy. Các cơ quan chức năng cần lắng nghe tiếng nói của DN để kịp thời chia sẻ, giúp đỡ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho DN. Bãi Sau đã sạch, tiếp theo là cần phải đẹp, tạo cảnh quan, không gian thông thoáng và các dịch vụ vui chơi ban đêm để hút khách…”.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu UBND tỉnh rà soát tính pháp lý về quản lý đất đai khu vực Bãi Sau để điều chỉnh lại; đồng thời bổ sung quy hoạch 1/500 tuyến du lịch Bãi Sau, đoạn từ mũi Nghinh Phong đến cổng KDL Paradise theo 3 không gian: không gian tắm biển, không gian dịch vụ và không gian cảnh quan; Khuyến khích nhà đầu tư đưa những dự án, sản phẩm du lịch mới đến với địa phương; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực du lịch; tăng cường hiệu quả hoạt động của Hiệp hội Du lịch tỉnh; tiếp tục quản lý giá cả; tiếp tục giữ vững an ninh, an toàn cho du khách…

Tác giả bài viết: MINH THANH - THANH NGA

Nguồn tin: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu