Hội diễn nghệ thuật quần chúng TP. Vũng Tàu lần thứ XXII năm 2013

Hội diễn nghệ thuật quần chúng TP. Vũng Tàu lần thứ XXII năm 2013
Chào mừng 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2013), ngày Quốc tế lao động (1-5), 123 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2013) đồng thời nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào văn hóa văn nghệ trong quần chúng nhân dân, từ ngày 25 - 28/4/2013 Trung tâm Văn hóa TT – TT thành phố Vũng Tàu sẽ tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng TP. Vũng Tàu lần thứ XXII năm 2013.
Theo Ban tổ chức, hội diễn năm nay thu hút 16 đội đến từ 16 phường trong thành phố với trên 400 diễn viên tham gia. Nội dung thi là các tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Bà Rịa – Vũng Tàu xưa và nay trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Mỗi đội thi phải bảo đảm có từ 5 thể loại trở lên (đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca, múa, ca múa…) mới xét giải thưởng chương trình, đối với những đội không tham gia đủ các thể loại vẫn được xét giải cá nhân. Các đội thi không được sử dụng diễn viên ở các đoàn chuyên nghiệp và cơ quan công tác chuyên ngành. Diễn viên đã đạt giải A của các kỳ hội diễn từ cấp tỉnh trở lên sẽ không được dự thi trong thể loại đơn ca…

                        
                             Tiết mục biểu diễn tại hội diễn NTQC lần XXI năm 2012
 
               Hội diễn không chỉ là một sân chơi bổ ích, mà còn là dịp để những người công tác trong các ngành có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Qua Hội diễn lần này, ban tổ chức chọn ra những gương mặt tài năng trẻ, để được bồi dưỡng, đào tạo thành những hạt nhân cho phong trào văn hóa cơ sở; không chỉ góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân mà còn là cầu nối quan trọng để phát huy những giá trị văn hóa của địa phương.