Hội nghị Sơ kết thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW và phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025.

Chiều ngày 02/10 , tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW ngày 07/4/2014 và phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025. Tham dự Hội nghị có ông Lương Trí Tiên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố.

Báo cáo tại Hội nghị, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) tỉnh cho biết, qua 05 năm thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW ngày 07/4/2014, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác TĐKT, chất lượng công tác khen thưởng được nâng lên, kịp thời phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh; Phong trào thi đua yêu nước đã phát triển sâu rộng, phong phú, thiết thực, hiệu quả được đông đảo quần chúng tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần tạo động lực cho các hoạt động sản xuất, học tập, nghiên cứu khoa học, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển; Đời sống của người dân được cải thiện; An ninh quốc phòng được tăng cường, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt các quy định pháp luật về TĐKT, chú trọng khen thưởng thành tích đột xuất, chuyên đề, nâng cao tỷ lệ khen thưởng cho công nhân, nông dân, người trực tiếp lao động, học tập, công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu và tập trung tháo gỡ, giải quyết tồn đọng khen thưởng thành tích kháng chiến.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về TĐKT được thực hiện tốt, tạo sự chuyển biến tích cực trong triển khai tổ chức các phong trào thi đua, thực hiện công tác khen thưởng ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân điển hình tiên tiến được các cấp, các ngành quan tâm, chú trọng.

Hội đồng TĐKT các cấp đã có nhiều đổi mới, chủ động trong việc tổ chức chỉ đạo và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Các thành viên Hội đồng đã tích cực đôn đốc, kiểm tra các phong trào thi đua và công tác khen thưởng. Hoạt động cụm, khối thi đua có nhiều đổi mới và ngày càng thiết thực.

 
IMG_2474(1).JPG
Ông Lương Trí Tiên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy
thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho quý thân nhân
các Bà mẹ Việt Nam anh hùng 
 

Ông Nguyễn Trung Trực - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình
đô thị Vũng Tàu nhận cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể đã hoàn thành xuất sắc,
toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2018.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, UBND tỉnh đã truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 06 Mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 11 tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2018.

IMG_2483(1).JPG
Ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND phát biểu kết luận Hội nghị 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn ghi nhận và đánh giá cao kết quả của các ngành, các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Ông đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, tiếp tục triển khai, quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị và tổ chức tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; Luật TĐKT và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời, Phó Chủ tịch cũng đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục phát động các phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về công tác xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; đổi mới phương thức hoạt động của Hội đồng TĐKT các cấp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu; xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác TĐKT phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương; chú trọng khen thưởng cá nhân là người trực tiếp lao động, công tác, chiến đấu (công nhân, nông dân, chiến sĩ) và các cá nhân có nhiều sáng tạo trong lao động, công tác; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đánh giá, rút kinh nghiệm trong việc tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến làm hạt nhân, nòng cốt trong các phong trào thi đua.

Nguồn tin: Báo điện tử Bà Rịa - Vũng Tàu