Hội nghị triển khai kế hoạch về chấn chỉnh trật tự đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Vũng Tàu

Sáng ngày 5/7/2013, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch về chấn chỉnh trật tự đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Ông Trương Văn Trí – phó chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có ông Huỳnh Quang Vinh – phó chủ tịch HĐND thành phố và các ông, bà là đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị , UBND phường, xã trên địa bàn thành phố.

 
                  Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện phòng quản lý đô thị triển khai nội dung gồm các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Thành ủy, UBND thành phố Vũng Tàu như: nghị quyết 03-NQ/TU  ngày 17/10/2011 của thành ủy về tăng cường lãnh đạo ngăn chặn, xử lý các vi phạm trên lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng; nghị quyết số 12/2011/NQ-HĐND ngày 29/12/2011 của HĐND thành phố về ngăn chặn, xử lý các vi phạm trên lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng; kế hoạch số 2579/KH-UBND ngày 2/7/2013 của UBND thành phố về thực hiện đợt cao điểm chấn chỉnh trật tự đô thị, chống lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để mua bán hàng hóa, kinh doanh; kế hoạch 2580/KH-UBND ngày 2/7/2013 của UBND thành phố về xử lý vi phạm về trật tự xây dựng, trật tự quản lý đất đai; chỉ thị số 39-CT/TU ngày 4/7/2013 của BTV thành ủy về tăng cường công tác lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác chấn chỉnh trật tự đô thị. Đồng thời các đại biểu cũng tiến hành thảo luận, góp ý các vấn đề được nêu ra trong các kế hoạch nhằm đạt được sự thống nhất cao khi triển khai kế hoạch.
 
Ông Trương Văn Trí – phó chủ tịch UBND thành phố
phát biểu tại hội nghị
 
                     Cần nhấn mạnh thêm, những năm gần đây, thành phố phải đối mặt với quá trình đô thị hóa cao, dân số cơ học tăng nhanh nên nhu cầu về chỗ ở là rất lớn. Người dân bức thiết về nhà ở, nên dù biết đất không phù hợp quy hoạch nhưng vẫn chuyển nhượng trái pháp luật và xây dựng không phép. Đây là những nguyên nhân cơ bản dẫn tới tình trạng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai, trật trự xây dựng trong giai đoạn 2009-2011. Mặt khác, tình trạng người dân chiếm dụng lòng đường, lề đường, vỉa hè để mua bán hàng hóa, kinh doanh dịch vụ vẫn còn khá phổ biến. Đây là vấn đề xã hội lớn, phức tạp; công tác quản lý, chấn chỉnh của chính quyền các cấp gặp nhiều khó khăn; một bộ phận quần chúng nhân dân chưa hiểu rõ về yêu cầu đảm bảo trật tự đô thị nên chưa đồng thuận với các biện pháp quản lý của chính quyền. Thực trạng đó đòi hỏi cần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để thực hiện, tái lập trật tự đô thị, củng cố niềm tin của nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng bộ và công tác quản lý nhà nước của chính quyền thành phố.
 
                    Phát biểu tổng kết hội nghị, ông Trương Văn Trí – phó chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các phường, xã cần phải tập trung cao độ, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, công chức để tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, kiên quyết những nhiệm vụ đặt ra trong hai kế hoạch 2579, 2580 đối với các hoạt động như lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh,  vi phạm về trật tự xây dựng, trật tự quản lý đất đai; xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm từ 1/5/2009 đến 31/12/2011 về xây dựng trái phép trên địa bàn thành phố; đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự xã hội… nhằm xây dựng thành phố đô thi loại I xanh, sạch, văn minh, thân thiện, ấn tượng.