Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam và trao giải thưởng Ngọn Hải đăng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần XI năm 2017

Sáng 13-10, tại khách sạn Imperial (TP.Vũng Tàu), UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) và trao giải thưởng Ngọn Hải đăng tỉnh BR-VT năm 2017.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo các doanh nhân – đại diện cho các Doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thành Long cho biết: Từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh đã có trên 1.082 DN được thành lập mới, nâng tổng số DN đang hoạt động lên 8.700 DN. Lực lượng DN đã đóng góp 60% nguồn thu ngân sách của tỉnh – con số nói lên vai trò to lớn của các DN trong sự phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng thời bày tỏ kỳ vọng các doanh nhân phấn đấu nhiều hơn nữa để xây dựng hình ảnh đội ngũ doanh nhân có bản sắc, có khát vọng vươn lên, để DN đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của tỉnh và tạo thêm động lực bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, ban, ngành tháo gỡ các nút thắt, chủ động đề xuất loại bỏ những rào cản; phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi gây khó khăn, nhũng nhiễu đối với DN. Đồng thời, phải tạo lập nhiều kênh thông tin để tiếp nhận và lắng nghe, chia sẻ, phản hồi kịp thời các ý kiến từ phía DN, nhằm hỗ trợ tối đa cho DN phát triển.

Tại buổi lễ, đại diện một số DN đã phát biểu ý kiến, chia sẻ, đề xuất với lãnh đạo tỉnh về một số chính sách hỗ trợ liên quan đến vốn, thuế… nhằm tạo điều kiện DN phát triển bền vững.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Giải thưởng Ngọn Hải đăng cho 24 Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2017.



Ông Nguyễn Xuân Mạnh, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám Đốc công ty CP Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu nhận giải thưởng ngọn Hải đăng tỉnh BR-VT lần thứ XI năm 2017.