Phát động tổng chỉnh trang đô thị để phát triển du lịch

Sáng 8/4, tại công viên Cột Cờ-Bãi Sau, UBND tỉnh Bả rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Lễ phát động phong trào thực hiện chỉnh trang đô thị trên toàn tỉnh.


Dự lễ phát động, có ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các sở, ngành và gần 500 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang tham dự. Buổi lễ được trực tuyến đến điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố.
Xác định công tác chỉnh trang đô thị là nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng sống người dân, thu hút khách du lịch, Bà Rịa- Vũng Tàu đã tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị. Bộ mặt đô thị của tỉnh có nhiều chuyển biến, ý thức của nhân dân về xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị ngày càng được nâng cao, góp phần quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước. 

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu phát động tổng chỉnh trang đô thị trên toàn tỉnh.
 

Phát biểu phát động phong trào, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương và toàn thể nhân dân thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chỉnh trang đô thị trong năm 2023.  Mỗi thành phố, thị xã xây dựng ít nhất 2 phường trở thành đơn vị kiểu mẫu về chỉnh trang đô thị. Mỗi huyện xây dựng ít nhất 1 thị trấn trở thành đơn vị kiểu mẫu về chỉnh trang đô thị, từ đó nhân rộng ra địa bàn toàn tỉnh.

Ngay sau lễ phát động, đại diện các sở, ngành cùng gần 500 đoàn viên thanh niên đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường biển Bãi Sau, dốc Nghinh Phong, tuyên truyền cho người dân và du khách không xả rác bừa bãi, bỏ rác vào sọt rác.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh cũng đồng loạt triển khai nhiều hoạt động thiết thực làm đẹp đô thị như bóc gỡ biển bảng quảng cáo dán trên cột điện, tường nhà; dọn rác, phát quang bụi rậm trong khu dân cư; trồng hoa cảnh…

Hoạt động này được xem là điểm khởi đầu để tập trung triển khai thực hiện đợt tổng vệ sinh môi trường, trang trí và chỉnh trang đô thị, hướng đến xây dựng đô thị văn minh hiện đại và phát triển du lịch trong toàn thể nhân dân.


Một số hình ảnh trong buổi lễ phát động :