UBND thành phố Vũng Tàu Họp thông qua Quy chế quản lý Quy hoạch - kiến trúc đô thị.

Chiều ngày 9/7/2013 tại Hội trường UBND thành phố Vũng Tàu, UBND thành phố Vũng Tàu đã tổ chức hội thông qua quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị thành phố Vũng Tàu.Ông Phan Hòa Bình -Tỉnh ủy viên-Phó Bí thư Thành ủy-Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu chủ trì cuộc họp về dự còn có các ông bà là đại diện Sở VHTT & du lịch, sở Nội vụ, Sở tư pháp, Công an PCCC tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố Vũng Tàu, Lãnh đạo UBND các xã, phường thành phố Vũng Tàu.
Đại biểu dự họp.
 
                    Để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan  đô thị; kiểm soát việc xây dựng chỉnh trang, phát triển của thành phố Vũng Tàu; quy định trách nhiệm quản lý quy hoạch, kiến trúc, của các cấp chính quyền thành phố. Phòng quản lý đô thị đã được UBND thành phố giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư tham mưu cho thành phố xây dựng quy chế Quản lý Quy hoạch-Kiến trúc đô thị trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Theo nhiệm vụ đã được phê duyệt tại quyết định số 950/QĐ-UBND ngày 18/05/2012 của UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và đúng với các quy định hiện hành về quy hoạch xây dựng.(Nghị định 65/2012/NĐ-CP của Chính phủ về việc cấp phép xây dựng thì đây cũng là một trong những điều kiện cần phải có để giải quyết hồ sơ cấp phép xây dựng khi chưa được triển khai việc phủ kín quy hoạch chi tiết 1/500 và các đồ án thiết kế trên địa bàn thành phố Vũng Tàu).
 
                  Tại hội nghị các đại biểu dự họp đã được nghe chủ đầu tư, đơn vị tư vấn (Phòng Quản lý Đô thị thành phố Vũng Tàu, Phân viện Quy hoạch Đô thị & Nông thôn Miền Nam) trình bày cụ thể Quy chế Quản lý Quy hoạch Kiến trúc gồm: 3 chương, 16 điều. Các đại biểu đã đóng góp cụ thể một số vấn đề trọng tâm trong dự thảo Quy chế quản lý kiến trúc-Quy hoạch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
 
                    Kết luận buổi họp, Ông Phan Hòa  Bình -Tỉnh ủy viên-Phó Bí thư Thành ủy-Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu chỉ đạo Phòng Quản lý Đô thị ghi nhận và bổ sung vào Quy chế các ý kiến tại cuộc họp và hoàn chỉnh Quy chế trong tháng 7/2013 để UBND thành phố phê duyệt và ban hành. Phân công trách nhiệm cụ thể cho các tổ chức, cá nhân, cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện Quy chế,( có hiệu lực) tuyên truyền, phổ biến nội dung quy chế. UBND các xã, phường chịu trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng, trật tự hè phố và các nhiệm khác trên địa bàn theo quy định.