09:23 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

TIN TỨC

MAIL NỘI BỘ

MAIL NỘI BỘ

LIÊN KẾT

Doanh nghiep vi nguoi lao dong
Giải thưởng Cây chổi vàng
so tai nguyen moi truong
liên đoàn lao động tỉnh

SẢN PHẨM

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG TY

Chỉnh trang đô thị đón Tết Đinh Dậu 2017

Thứ ba - 14/02/2017 08:00
Còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Những ngày này, đường phố Vũng Tàu trở nên lộng lẫy hơn khi được công nhân các Công ty CP phát triển Công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu, Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu, trang trí hoa, cây cảnh… chuẩn bị đón Tết.

NHỮNG CON ĐƯỜNG HOA

6 giờ 30 ngày 26-12, chị Nguyễn Thị Hương Mai (Công ty Công viên 2, thuộc Công ty CP phát triển Công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu) cùng các thành viên trong tổ đã bắt tay vào việc quét dọn, cắt tỉa cây hoa, thảm cỏ tại khuôn viên Đền thờ liệt sĩ TP. Vũng Tàu. Gần Tết, khối lượng công việc nhiều nên dường như ai cũng khẩn trương hơn. Chị Mai cẩn thận thay những chậu hoa cũ bằng các chậu sen, hoa trang, cúc nhái mới. Chị nói: “Công việc chăm sóc, thay hoa được làm thường xuyên, nhưng gần Tết, người đi viếng Đền thờ liệt sĩ đông, chúng tôi phải chăm chút hơn để Đền thờ đẹp hơn. Thấy nhiều bạn trẻ khen hoa đẹp, tạo dáng chụp hình với những chậu hoa, cây kiểng, chúng tôi cũng vui lây với thành quả lao động của mình. Ngoài ra, khi được huy động, chúng tôi còn tăng cường cho các tổ khác để làm đẹp thêm các tuyến đường như Lê Hồng Phong, Bacu những ngày này”.

Anh Mai Khắc Mạnh, nhân viên Công ty Công viên 2 cho biết, tháng cận Tết, công việc bận rộn nên công nhân phải làm việc nhiều hơn ngày thường, tăng cường làm cả chủ nhật mới kịp tiến độ chỉnh trang đường phố để đón Tết. Công việc của anh Mạnh là cắt tỉa, tạo hình hoa, cây cảnh trên tuyến đường Lê Hồng Phong, 3-2 (đoạn từ Đài liệt sĩ đến vòng xoay Nguyễn An Ninh) và đường Thùy Vân. “Các tuyến đường do tôi phụ trách là cửa ngõ vào TP. Vũng Tàu. Vì vậy, tôi luôn cẩn thận khi tạo hình con cá, trái tim, con thuyền, san hô, cây thông, cây dù để những tuyến đường phố thêm đẹp mắt, ấn tượng với người dân và du khách, đó cũng là niềm vui giúp tôi gắn bó với công việc hơn”, anh Mạnh nói.

Ông Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc kế hoạch Công ty CP Phát triển Công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu cho biết, việc chỉnh trang đô thị, thay hoa được thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, từ ngày 20-12 cho đến trước Tết Nguyên đán, Công ty tăng cường thêm nhiều loại hoa mới. “Các tuyến đường đang được trang trí bằng hàng chục ngàn giỏ hoa các loại, đặc biệt là một số tuyến đường trọng điểm như: Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, 3/2; Võ Nguyên Giáp (đoạn gần cầu Cỏ May),  Quang Trung, Công viên Bãi Trước… Các loài hoa có màu sắc sặc sỡ như: hồng, trang, sao nhái, chiều tím, dâm bụt… sẽ khiến đường phố Vũng Tàu đẹp hơn, vui tươi hơn, chuẩn bị đón mừng năm mới”, ông Phúc nói.
 

Nhân viên Công ty CP phát triển Công viên cây xanh và Đô thị Vũng Tàu tạo hình hoa trang chuẩn bị đón Tết.

 

GẤP RÚT CHỈNH TRANG ĐÔ THỊ

Cũng góp phần giúp đô thị thêm khang trang, sạch, đẹp, những ngày này, Đội trật tự đô thị TP. Vũng Tàu phối hợp các lực lượng chức năng khác chống lấn chiếm lòng, lề đường tại các tuyến đường; giải tỏa tàu cá neo đậu ở khu vực Bãi Trước. Hàng ngày, từ 6-8 giờ sáng, Đội trật tự đô thị TP. Vũng Tàu cùng các lực lượng phối hợp giải tỏa các phương tiện đậu tại lòng, lề đường trước khu vực chợ Vũng Tàu (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa); nhắc nhở người dân ở các tuyến đường khác đậu xe đúng quy định, các chủ cửa hàng sắp xếp hàng hóa gọn gàng, chừa lối đi cho người đi bộ trên vỉa hè. “Với sự vào cuộc quyết liệt của Đội trật tự đô thị cùng các lực lượng phối hợp và chính quyền các phường, những khu chợ tạm nổi tiếng về tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường như: Cô Giang (phường 4), Lưu Chí Hiếu (phường 10), Trần Bình Trọng (Nguyễn An Ninh), Trương Công Định (phường 9 và Nguyễn An Ninh), Bến Đình (phường Thắng Nhì)… cơ bản đã được sắp xếp gọn gàng, lòng, lề đường đã thông thoáng”, ông Ngô Văn Quả, Đội phó Đội trật tự đô thị TP. Vũng Tàu nói.

Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu cũng đang khẩn trương chỉnh trang đèn đường, trang trí cờ, phướn chuẩn bị đón Tết. Ông Nguyễn Trung Trực, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, từ ngày 20-12, công nhân của Công ty treo hơn 1.000 lá cờ các loại tại các tuyến đường trung tâm thành phố; lắp đặt các pano, băng rôn với khẩu hiệu “Mừng Đảng, mừng Xuân”, “Chúc mừng năm mới”. Công ty cũng tiến hành duy tu, sửa chữa đèn led và lắp đặt các biểu tượng trang trí hoa văn như: hoa mai, hoa hướng dương, con thuyền, cánh buồm… trên các tuyến đường: Trần Hưng Đạo, Bacu, Hoàng Hoa Thám, Lê Lợi, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thái Học, Phạm Hồng Thái, Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung. Từ 25 tháng Chạp năm Bính Thân, Công ty sẽ tăng cường dọn dẹp rác trên các đường phố. Từ mùng 2 Tết Đinh Dậu, dự kiến, khách du lịch đổ về các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố sẽ rất đông. Vì vậy, Công ty cũng đã có kế hoạch tăng cường công nhân dọn rác tại các điểm tham quan du lịch: Thích Ca Phật đài, tượng Chúa giang tay, khu vực Mũi Nghinh Phong, công viên Bãi Trước, Bãi Sau... “Ngày thường, lượng rác thải khoảng 300 tấn/ngày. Nhưng, dự kiến, trong những ngày trước, trong và sau Tết, lượng rác thải phát sinh tăng gấp 3 lần (khoảng 1.000 tấn/ngày). Vì vậy, dịp Tết, chúng tôi huy động gần 500 công nhân tăng cường dọn rác từ 4 giờ sáng đến 10 giờ đêm; tăng cường thêm 150 thùng rác đặt tại các công viên, bãi biển Bãi Trước, Bãi Sau. Chúng tôi động viên công nhân nỗ lực dọn dẹp để đường phố luôn sạch, đẹp, để người dân và du khách đón Tết vui tươi, an toàn”, ông Nguyễn Trung Trực khẳng định.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu

  Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu (tiền thân là Công ty Công trình Đô thị Vũng Tàu) được thành lập tháng 10 năm 1980 do Ủy ban Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo ký quyết định thành lập. Đến năm 1999 công ty chuyển sang doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích do Ủy...

ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về website ?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Xấu, cần sửa chữa

TIN MỚI

Giải pháp góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu là đô thị du lịch “ Xanh - Sạch - Đẹp"
Nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả hoạt động bảo vệ môi trường tại các đô thị và khu công nghiệp
Công ty CP Nước – MT Bình Dương vô địch Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần 2 - KV miền Nam
Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần thứ 2 chính thức khởi tranh
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 thành công tốt đẹp
Quy hoạch biển Vũng Tàu trong tương lai
Hội nghị người lao động năm 2023 thành công tốt đẹp
Phát động tổng chỉnh trang đô thị để phát triển du lịch
Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân lao động trong công ty
Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm và tặng quà nhân dịp Tết Quý Mão 2023
Tổ chức lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2022
Tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 thành công tốt đẹp
Khẩn trương dọn dẹp hơn 100 tấn rác trôi dạt vào bãi biển Vũng Tàu
Trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tháng Công nhân năm 2021
Trao tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân viên lao động trong công ty.
Doanh nghiệp lớn mạnh thì Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển
Tập huấn nghiệp vụ vệ sinh môi trường đô thị cho CBCNLĐ công ty.