22:39 ICT Thứ năm, 28/03/2024

TIN TỨC

MAIL NỘI BỘ

MAIL NỘI BỘ

LIÊN KẾT

Doanh nghiep vi nguoi lao dong
Giải thưởng Cây chổi vàng
so tai nguyen moi truong
liên đoàn lao động tỉnh

SẢN PHẨM

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG TY

Cho phố phường sạch đẹp

Thứ ba - 19/03/2013 07:33
Cho phố phường sạch đẹp

Cho phố phường sạch đẹp

Với những công nhân vệ sinh đường phố (thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị TP. Vũng Tàu), mỗi con đường, mỗi góc phố luôn gắn bó thân quen. Dù cho ngày nắng hay mưa, ban ngày hay đêm tối, những công nhân vệ sinh đường phố vẫn miệt mài làm việc để phố phường sạch đẹp hơn
 

Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị TP. Vũng Tàu hiện có 4 đội vệ sinh đường phố, mỗi đội có khoảng 70 công nhân làm việc trên tất cả các tuyến đường chính, đường hẻm của TP. Vũng Tàu và một số tuyến đường nằm trên địa phận xã Long Sơn. Diện tích làm việc của mỗi công nhân được chia theo: 7.000m2 cho những công nhân làm việc ở những đoạn đường nhiều rác; đoạn đường có rác ít hơn, mỗi công nhân phải quét 8.200m2 và 9.500m2 dành cho những công nhân làm việc ở những đoạn đường ven thành phố.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt thu gom rác trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

 
Có mặt đều đặn trên tuyến đường Trưng Trắc – Trưng Nhị (TP. Vũng Tàu) mỗi khi đêm xuống và lúc sáng tinh sương, chị Dương Thị Thịnh (thuộc tổ 5, tổ vệ sinh đường phố) thuộc từng gốc cây, góc nhỏ trên đường cũng như cái nết vệ sinh của từng gia đình, từng cơ quan, đơn vị ở dãy phố này. Đẩy chiếc xe về phía đường Trưng Trắc, chị Thịnh kể, 16 năm làm công việc của một công nhân vệ sinh đường phố cũng là ngần ấy năm chị chưa biết một giấc ngủ sớm, vì làm việc ca đêm thì đến 12 giờ đêm mới hết ca (20 giờ - 24 giờ), còn ca sáng cũng bắt đầu từ rất sớm (4 giờ đến 8 giờ sáng). Chị Thịnh cho biết, mặc dù làm ca tối, quãng đường ngắn hơn nhưng lại không có thời gian để có được một buổi tối đi chơi cùng gia đình. Ngày nào cũng vậy, chị thức dậy từ lúc chưa ai dậy và trở về nhà lúc không còn ai thức. “Công việc đi sớm, về khuya là vậy, chỉ khi nào ốm liệt giường thì tôi mới nghỉ. Nghỉ một buổi lại mất một công. Lương tháng đó lại giảm đi. Tiếc lắm”, chị Thịnh tâm sự.

Gặp chị Nguyễn Thị Nguyệt trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa lúc trời chiều còn nắng chói chang. Mở chiếc nón lá, gương mặt đã thấm đẫm mồ hôi, chị vẫn nở nụ cười hiền hoà. So với những chị em lao công, chị Nguyệt là người mới. Quê ở Hà Tĩnh, đến TP. Vũng Tàu sinh sống và lập nghiệp, chị mưu sinh bằng nhiều việc khác nhau. Vài năm nay, chị xin được làm công nhân vệ sinh đường phố cho Công ty cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị TP. Vũng Tàu. Dù công việc vất vả nhưng thu nhập ổn định nên cuộc sống gia đình chị cũng đỡ hơn. Chị Nguyệt vừa trò chuyện với tôi vừa đi, vừa quét, một thoáng sau những khúc đường chị đi qua đã sạch lá cây, sạch rác thải… Chị Nguyệt nói, công nhân vệ sinh đường phố mà đi trễ, về sớm hoặc quét rồi nhưng đường chưa sạch đều bị đánh dấu nhắc nhở, trừ lương, nếu làm tốt thì được thưởng. “Trong những năm qua, công ty luôn quan tâm đến đời sống của công nhân vệ sinh đường phố. Chúng tôi được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm sinh mạng đầy đủ. Ngoài ra, mỗi năm, mỗi công nhân còn được trang bị quầo áo, giày bảo hộ lao động, khẩu trang, găng tay, xà bông, nón lá, áo dạ quang. Do việc nặng nhọc, lại thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm nên ngoài chế độ phụ cấp độc hại, hàng năm công ty còn tổ chức các đợt tham quan du lịch giúp công nhân viên của công ty có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe”, chị Nguyệt chia sẻ.

9 giờ sáng một ngày khác, trời nắng gắt mà gió vẫn ào ào trút lá vàng xuống đường, chị Nguyễn Thị Lan luôn tay quét rác rồi di chuyển xe đi dọc theo chiều dài cung đường mình được phân công thu dọn rác. Đoạn đường Trương Công Định mà chị Lan làm việc khoảng hơn 1km, dù không nhiều rác thải sinh hoạt nhưng lại nhiều lá cây. Chị Lan cho hay, sau Tết Nguyên đán, gió mạnh, lá cây rơi nhiều hơn nên công nhân vệ sinh đường phố cũng vất vả hơn, cực nhất là những hôm trời mưa, lá ướt, đường ngập nước, thời gian thu dọn rác lâu hơn. “Nhưng khi mình làm xong, nhìn đường phố sạch sẽ, phố phường xinh tươi thì mọi mệt nhọc dường như tan biến hết”, chị Lan cởi mở.

Bài, ảnh: QUANG VŨ (Báo BRVT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu

  Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu (tiền thân là Công ty Công trình Đô thị Vũng Tàu) được thành lập tháng 10 năm 1980 do Ủy ban Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo ký quyết định thành lập. Đến năm 1999 công ty chuyển sang doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích do Ủy...

ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết gì về VESCO

Công ty về dịch vụ vệ sinh đô thị

Quản lý nghĩa trang, dịch vụ mai táng

Quản lý hệ thống chiếu sáng đô thị

Kinh doanh bất động sản, cho thuê mặt bằng kho bãi

Tất cả các ý kiến trên

TIN MỚI

Giải pháp góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu là đô thị du lịch “ Xanh - Sạch - Đẹp"
Nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả hoạt động bảo vệ môi trường tại các đô thị và khu công nghiệp
Công ty CP Nước – MT Bình Dương vô địch Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần 2 - KV miền Nam
Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần thứ 2 chính thức khởi tranh
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 thành công tốt đẹp
Quy hoạch biển Vũng Tàu trong tương lai
Hội nghị người lao động năm 2023 thành công tốt đẹp
Phát động tổng chỉnh trang đô thị để phát triển du lịch
Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân lao động trong công ty
Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm và tặng quà nhân dịp Tết Quý Mão 2023
Tổ chức lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2022
Tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 thành công tốt đẹp
Khẩn trương dọn dẹp hơn 100 tấn rác trôi dạt vào bãi biển Vũng Tàu
Trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tháng Công nhân năm 2021
Trao tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân viên lao động trong công ty.
Doanh nghiệp lớn mạnh thì Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển
Tập huấn nghiệp vụ vệ sinh môi trường đô thị cho CBCNLĐ công ty.