19:19 ICT Thứ năm, 28/03/2024

TIN TỨC

MAIL NỘI BỘ

MAIL NỘI BỘ

LIÊN KẾT

Doanh nghiep vi nguoi lao dong
Giải thưởng Cây chổi vàng
so tai nguyen moi truong
liên đoàn lao động tỉnh

SẢN PHẨM

Trang nhất » TIN TỨC » TIN VŨNG TÀU

Lượng khách rải đều, các điểm du lịch không quá tải

Thứ năm - 02/05/2013 07:44
Đường xá thông thoáng, thời tiết đẹp, biển êm, kỳ nghỉ kéo dài nên lượng khách du lịch đến Bà Rịa - Vũng Tàu rải đều trong các ngày. Vì vậy, các bãi tắm, tuyến, điểm du lịch trên toàn tỉnh không quá tải, chất lượng phục vụ, công tác bảo đảm an toàn cho du khách khá tốt. Tuy nhiên, khách chi tiêu dè sẻn nên ở nhiều doanh nghiệp du lịch doanh thu chỉ tăng nhẹ, thậm chí có nơi không tăng hoặc giảm lợi nhuận.

CHI TIÊU DÈ SẺN

Trong ba ngày 27, 28 và 29-4, lượng khách du lịch đến TP.Vũng Tàu khá rải rác thì sang ngày 30-4, lượng khách tăng mạnh khiến hoạt động du lịch trở nên sôi động hơn. Theo ông Nguyễn Niệm, Giám đốc Khu du lịch Biển Đông (Bãi Sau, TP. Vũng Tàu), trong 5 ngày (từ 27-4 đến 1-5) Khu du lịch Biển Đông đón và phục vụ hơn 26.000 lượt khách, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2013; doanh thu đạt tương đương so với cùng kỳ: 2,2 tỷ đồng, do giá dịch vụ biển được UBND tỉnh cho phép điều chỉnh tăng trước đó. Công ty CP Du lịch Nghinh Phong cũng đón khoảng 12.300 lượt khách đến tắm biển, vui chơi, trong đó cao điểm là ngày 30-4: hơn 6.200 lượt. Đại diện khu du lịch Tháng Mười cho biết, lượng khách đến nghỉ dưỡng, tắm biển dịp này chỉ tương đương cùng kỳ năm trước: hơn 10.000 lượt; doanh thu tăng nhẹ do giá dịch vụ biển các loại được điều chỉnh tăng.


Khách du lịch tắm biển tại Bãi Sau (TP. Vũng Tàu) trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Hầu hết du khách đến Vũng Tàu dịp này là khách lẻ, lưu lại một ngày hoặc đi về trong ngày. Ông Trần Văn Trường, Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP. Vũng Tàu cho biết, trong 5 ngày lễ, TP. Vũng Tàu đón khoảng 170.000 lượt du khách, ngày 30-4 đông khách nhất với 63.000 lượt. “Tổng lượng khách tuy có tăng nhưng do kỳ nghỉ dài hơn năm ngoái (chỉ nghỉ 4 ngày) nên nếu so sánh từng ngày thì vẫn giảm khoảng 20%”- ông Trường nói.

Nếu như TP.Vũng Tàu lượng khách giảm, thời gian lưu trú ngắn thì ở các khu du lịch thuộc các huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Côn Đảo, Long Điền du khách đổ về nhiều, thời gian lưu trú dài hơn và mức chi tiêu chỉ tăng chút đỉnh so với cùng kỳ. Đại diện Công ty CP Du lịch Sài Gòn - Bình Châu cho biết, trong 5 ngày lễ có hơn 13.000 lượt khách đến vui chơi, sử dụng các dịch vụ, tổng doanh thu khoảng 3,5 tỷ đồng; có 2.800 khách lưu trú, trong đó khoảng 50% lưu lại từ 2-3 đêm. Khu du lịch và khách sạn Thùy Dương (huyện Đất Đỏ) cũng đón khoảng hơn 5.000 lượt khách tắm biển và gần 400 khách lưu trú, doanh thu tăng 3% so với cùng kỳ.

Theo lãnh đạo các khách sạn, khu du lịch trên địa bàn tỉnh, phần lớn du khách đi về trong ngày vẫn có thói quen mang theo đồ ăn thức uống, họ chỉ mua vé vào cổng, thuê ghế bố, dù, phao, tắm nước ngọt… đó là nguyên nhân khiến doanh thu tại nhiều đơn vị du lịch không tăng hoặc chỉ tăng nhẹ.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổng lượng khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu dịp lễ 30-4 và 1-5 là 371.000 lượt; doanh thu từ đón và phục vụ khách đạt hơn 90 tỷ đồng; công suất phòng bình quân của khối khách sạn từ 2 sao trở lên đạt hơn 80%; mức chi tiêu bình quân 261.000 đồng/lượt khách.

 

Du khách luộc trứng tại khu du lịch Sài Gòn-Bình Châu


GIÁ DỊCH VỤ ĐƯỢC KIỂM SOÁT CHẶT CHẼ

Từ ngày 16-4, Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch dịch vụ TP.Vũng Tàu đã ra quân kiểm tra khoảng 20 quán ăn, nhà nghỉ trên các tuyến đường trọng điểm thuộc phường 2 và phường Thắng Tam, trong đó tập trung vào các địa chỉ đã bị dư luận lên án vì kinh doanh chụp giựt. Qua kiểm tra, hầu hết các quán ăn đã cam kết mua bán văn minh, cân đúng ký, bán đúng giá niêm yết, tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường... “Còn một vài quán cơm trên đường Hoàng Hoa Thám chưa xuất trình đầy đủ thủ tục hành chính trong kinh doanh ăn uống. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, hướng dẫn quy trình và cho thời gian để họ hoàn tất thủ tục trước khi tái kiểm tra”- ông Võ Quý Khanh, Phó trưởng đoàn kiểm tra liên ngành du lịch dịch vụ TP.Vũng Tàu, cho biết.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, tối 29-4, khi khách du lịch đổ về đông hơn, một số nhà nghỉ, khách sạn mini quanh khu vực Bãi Sau bắt đầu “làm” giá phòng, có nơi đẩy giá lên gấp 2-3 so với ngày thường nhưng khách không đồng ý để rồi đến hôm sau (30-4) nhiều khách sạn vẫn treo bảng “còn phòng” và ra sức mời chào khách.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu

  Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu (tiền thân là Công ty Công trình Đô thị Vũng Tàu) được thành lập tháng 10 năm 1980 do Ủy ban Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo ký quyết định thành lập. Đến năm 1999 công ty chuyển sang doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích do Ủy...

ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết gì về VESCO

Công ty về dịch vụ vệ sinh đô thị

Quản lý nghĩa trang, dịch vụ mai táng

Quản lý hệ thống chiếu sáng đô thị

Kinh doanh bất động sản, cho thuê mặt bằng kho bãi

Tất cả các ý kiến trên

TIN MỚI

Giải pháp góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu là đô thị du lịch “ Xanh - Sạch - Đẹp"
Nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả hoạt động bảo vệ môi trường tại các đô thị và khu công nghiệp
Công ty CP Nước – MT Bình Dương vô địch Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần 2 - KV miền Nam
Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần thứ 2 chính thức khởi tranh
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 thành công tốt đẹp
Quy hoạch biển Vũng Tàu trong tương lai
Hội nghị người lao động năm 2023 thành công tốt đẹp
Phát động tổng chỉnh trang đô thị để phát triển du lịch
Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân lao động trong công ty
Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm và tặng quà nhân dịp Tết Quý Mão 2023
Tổ chức lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2022
Tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 thành công tốt đẹp
Khẩn trương dọn dẹp hơn 100 tấn rác trôi dạt vào bãi biển Vũng Tàu
Trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tháng Công nhân năm 2021
Trao tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân viên lao động trong công ty.
Doanh nghiệp lớn mạnh thì Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển
Tập huấn nghiệp vụ vệ sinh môi trường đô thị cho CBCNLĐ công ty.