Tiếp tục thu gom dầu vón cục tràn vào bờ biển phường 10, 11, 12 (TP.Vũng Tàu)

Tiếp tục thu gom dầu vón cục tràn vào bờ biển phường 10, 11, 12 (TP.Vũng Tàu)
Trong hai ngày 6 và 7-4, Công ty Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu đã huy động gần 100 công nhân ra hiện trường để thu gom dầu vón cục tràn vào bờ biển thuộc các phường 10, 11, 12 (đoạn từ khu Thanh Bình đến Trại Nhái, TP.Vũng Tàu). Đến chiều 7-4, các lực lượng chức năng đã thu gom được khoảng 5 tấn dầu vón cục (có lẫn cát) tại khu vực nêu trên.
Trước đó, khoảng 17 tấn dầu vón cục mà lực lượng chức năng thu gom được tại khu vực Bãi Sau đã được Công ty Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu vận chuyển về nhà máy xử lý chất thải của Công ty TNHH Hà Lộc (huyện Tân Thành) để xử lý theo quy định. Đại diện Công ty TNHH Hà Lộc cho biết, doanh nghiệp này sẽ xử lý miễn phí toàn bộ số dầu vón cục nói trên.

Công nhân Công ty Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu thu gom dầu vón cục dạt vào bờ biển phường 10 (TP.Vũng Tàu).


Trong một diễn biến khác, sáng 7-4, ông Nguyễn Niệm, Giám đốc Khu du lịch Biển Đông, cho biết: đến thời điểm này, toàn bộ số dầu vón cục trôi dạt vào Bãi Sau đã được thu gom hết, môi trường nước và bờ biển tại khu vực được bảo đảm tốt. Trong hai ngày cuối tuần qua, lượng khách đến vui chơi, tắm biển tại các khu du lịch dọc theo Bãi Sau khá đông.