Hội nghị Môi trường đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Nam lần thứ 13

Sáng ngày 26/9/2015, tại thành phố Phan Thiết, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị thường niên Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Nam lần thứ XIII với sự tham dự của gần 400 đại biểu trung ương và các tỉnh, thành phố trong khu vực. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Cảnh.


Hội nghị lần thứ XIII này do Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Phan Thiết đăng cai tổ chức. Đây là dịp để các nhà quản lý, hoạch định chính sách về môi trường, những đơn vị quản lý công tác vệ sinh đô thị ở các địa phương trao đổi, đánh giá hiệu quả ứng dụng công nghệ xử lý chất thải hiện nay, tìm ra các giải pháp có tính khả thi đảm bảo cho ngành môi trường đô thị phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế gắn liền với công tác bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao công tác quản lý đô thị và bảo vệ môi trường. Trong đó, các ý kiến tập trung vào những thành tựu đạt được và một số bất cập trong công tác quản lý chất thải rắn, kết quả đầu tư vận hành nhà máy xử lý rác thải bằng công nghệ đốt tiêu hủy có thu hồi nhiệt, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vệ sinh môi trường… Ngoài ra, tại Hội nghị lần này, các đơn vị và doanh nghiệp đã giới thiệu những sản phẩm, thiết bị công nghệ phục vụ vệ sinh môi trường theo xu hướng hiện đại.

 


Hội diễn văn nghệ chào mừng Hội nghị

Trong thời gian tới, các Chi hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Nam tiếp tục thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt là thực hiện công tác cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; tranh thủ hợp tác với các tổ chức nước ngoài quan tâm đến lĩnh vực môi trường để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, đầu tư mạnh cho công tác xử lý chất thải. Đồng thời, tiếp tục đổi mới quy trình công nghệ, trang thiết bị chuyên dùng phục vụ trong lĩnh vực vệ sinh môi trường như: phát triển và khai thác hết công suất của các nhà máy xử lý rác thải nguy hại, đầu tư xây dựng lò đốt rác công nghiệp…