Bà Rịa – Vũng Tàu: Cá chết gây ô nhiễm môi trường trầm trọng

Suốt tuần nay, do nắng nóng, cá trong hồ Bàu Sen (phường Tân Thắng, TP.Vũng Tàu) chết hàng loạt nổi trên mặt hồ. Điều đáng lo ngại là Công ty cổ phần công viên cây xanh và phát triển đô thị – đơn vị quản lý hồ Bầu Sen – đã không cho người thu gom cá chết.
Trưa ngày 9/4, có mặt tại hồ, chúng tôi không thể nào chịu nổi mùi hôi thúi từ cá chết bốc lên, những xác cá đang dần tự phân hủy, ruồi nhặng bu đầy, gây ô nhiễm môi trường sống của những hộ dân xung quanh…Nhiều người dân ở xung quanh khi biết chúng tôi là phóng viên nên kéo đến bày tỏ bức xúc mà họ phải hứng chịu cả tuần nay.
 

Cá chết  hàng loạt gây ô nhiễm ở hồ Bu Sen

Đại diện UBND phường Thắng Tam (TP.Vũng Tàu) cho biết, dù không quản lý trực tiếp hồ Bầu Sen nhưng phường ghi nhận và kiến nghị lên UBND TP.Vũng Tàu để có biện pháp xử lý.
Hồ Bàu Sen có tổng diện tích 40ha, nằm ở khu vực trung tâm TP. Vũng Tàu có chức năng là hồ điều hòa, góp phần cải thiện môi trường khu vực. Chúng tôi đề nghị Công ty cổ phần công viên cây xanh và phát triển đô thị nhanh chóng thu gom cá chết và tẩy rửa vệ sinh hồ, nhằm đảm bảo môi trường sống trong lành cho người dân xung quanh.