Dâng hương và lễ vật lên các Vua Hùng

Sáng 18-4 (9-3 âm lịch), đoàn lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có mặt tại khu di tích lịch sử Đền Hùng (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để dâng hương và lễ vật của địa phương nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch). Đoàn do ông Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn. Đi cùng đoàn còn có các ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hòa, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Trần Văn Thông, Giám đốc Sở VHTTDL và đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đất Đỏ - nơi đã vinh dự được chọn để làm các lễ vật dâng lên Quốc Tổ nhân dịp này.

Đoàn đã dâng hương, chiêm bái các di tích lịch sử trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh như: Đền Hạ, chùa Thiên Quang, Đền Trung, lăng Hùng Vương... Sau đó, đoàn đã đến Đền Thượng (đền Kính Thiên) trên đỉnh Nghĩa Lĩnh dâng hương, hoa và lễ vật là những đòn bánh tét do chính những người con của quê hương Bà Rịa-Vũng Tàu làm ra để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc tiền nhân. Sau khi dâng hương tưởng niệm các vua Hùng, đoàn đã đến thắp hương tại mộ Tổ; dâng hương tưởng niệm Quốc Tổ Lạc Long Quân tại đền thờ Lạc Long Quân và làm việc với lãnh đạo Ban quản lý khu di tích Đền Hùng về hạng mục công trình mà tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu dự kiến tham gia đóng góp để trùng tu, tôn tạo.


Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dâng lễ vật tại đền thờ Lạc Long Quân.

Nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong 8 tỉnh, thành trong cả nước được chọn để phối hợp tổ chức và dâng cúng lễ vật lên các vua Hùng. Hôm nay, 19-4 (10-3 âm lịch) đoàn đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tham gia cùng đoàn đại diện lãnh đạo của Đảng, Nhà nước làm lễ dâng hương tại Đền Hùng.