TP. Vũng Tàu: Chỉnh trang đô thị đón Tết

Trong những ngày này, các đơn vị chuyên môn của TP. Vũng Tàu đang tập trung chỉnh trang đô thị để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Tại các tuyến đường trên địa bàn TP. Vũng Tàu như: Trần Phú, Quang Trung, Hạ Long, Trần Hưng Đạo, 3/2, 30/4, Đô Lương công nhân của các công ty đô thị - môi trường đang khẩn trương tỉa cây xanh, sơn kẻ vạch đường, dọn dẹp vệ sinh, trang trí đường phố. Chị Hồ Thị Mỹ Dung, công nhân Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu cho hay, từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, đội của chị 37 người phải làm việc liên tục để dọn vệ sinh, quét vôi bó vỉa hè, giải phân cách trên các tuyến đường. Thời điểm này, đang tập trung làm vệ sinh ở khu vực núi Lớn, núi Nhỏ, khu dân cư Á Châu và Đại An, đường Trần Phú và Đô Lương. Chị Dung làm công nhân vệ sinh được 5 năm và đã không ít lần chị đón giao thừa trên đường phố. Chị Dung nói: “Công nhân chỉ được nghỉ duy nhất ngày mùng 1 Tết, các ngày còn lại phải dọn dẹp vệ sinh. Mặc dù không được quây quần bên gia đình, nhưng nhìn thành phố khang trang, sạch đẹp để mọi người đón tết vui vẻ, chúng tôi cũng thấy vui lây”.

Theo ông Nguyễn Xuân Mạnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu, năm nào cũng vậy, từ đầu tháng 12-2013, Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác chỉnh trang đô thị. Từ nay đến ngày 30-1, toàn thể công nhân của công ty sẽ thực hiện các phần việc như duy tu sửa chữa đèn chiếu sáng công cộng; lắp đặt 150 biểu tượng hoa văn trang trí công cộng tại vòng xoay Đài liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ, đường Nguyễn Văn Trỗi, Bacu, Nguyễn Thái Học, Trưng Trắc, Trưng Nhị; Trang trí các bảng pano đèn với dòng chữ “Chúc mừng năm mới” tại các trụ sở, cơ quan hành chính của thành phố và xã đảo Long Sơn. Đặc biệt trong ngày 30-1 (tức 30 Tết), 350 công nhân của đơn vị sẽ phải làm việc liên tục từ 4 giờ sáng đến 11 giờ đêm, tập trung quét dọn trên các tuyến đường trong nội ô thành phố, bãi biển, khu vực chợ, những nơi bán hoa kiểng, trái cây.  “Dự kiến, thời điểm giáp Tết và trong ngày 30 Tết, lượng rác thải tăng gấp 5 lần so với ngày thường, do vậy, ngoài lực lượng công nhân, công ty sẽ huy động 4 xe cuốn ép rác chuyên dùng (loại 12m3), 6 xe đầu kéo thùng ép rác kín và thuê thêm 30 xe tải ben, 4 máy xúc để hoàn thành công việc xúc, vận chuyển hết toàn bộ rác, phế thải ở tất các các điểm trong thành phố đến đổ đúng nơi quy định trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi phấn đấu không để tình trạng rác ứ đọng để trước giờ giao thừa đường phố sạch đẹp cho mọi người đón tết”, ông Mạnh nói.


 

Thời điểm này, các công nhân của Công ty CP Công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu cũng đang tập trung cắt, tỉa cành cây xanh. Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết, tại các công viên Bãi Trước, hoa viên Trưng Vương, công viên Lê Quý Đôn, công viên Trần Hưng Đạo, Đài tưởng niệm liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ, dải phân cách cầu Cỏ May, đơn vị sẽ đặt hơn 10.000 giỏ hoa tươi các loại. Đặc biệt, công viên Bãi Trước sẽ được trang trí một mô hình ngựa kéo xe hoa gồm 472 giỏ hoa: Dạ yến thảo, cúc, trạng nguyên nhằm tạo vẻ mới lạ cho TP.Vũng Tàu khi đón xuân về. Ngoài ra, Công ty đặt khoảng 506 chậu cây cảnh các loại như sanh thế, mai chiếu thủy, lá trắng, bông giấy, mai vàng để trang trí đường phố và công viên.