TP. Vũng Tàu chỉnh trang đô thị đón Tết

Những ngày qua, tại nhiều tuyến đường của TP.Vũng Tàu, công nhân môi trường và công trình đô thị, công ty phát triển công viên cây xanh và đô thị đang tất bật nhiều phần việc chỉnh trang đô thị để đường phố thêm khang trang, sạch đẹp trong những ngày Tết đến – Xuân về.




Dạo qua các trục đường chính của TP. Vũng Tàu như: 3/2, Lê Hồng Phong, Thùy Vân, Bacu, Trần Phú, Quang Trung, Hạ Long, khu vực công viên Bãi Trước, Bãi Sau… đâu đâu cũng thấy không khí làm việc tất bật của công nhân. Nhiều ngày nay, công nhân Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu, Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu cũng đang tất bật lắp các dây đèn trang trí, cắt tỉa, trồng mới, chăm sóc cây xanh. Theo ông Nguyễn Xuân Mạnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ và công trình đô thị Vũng Tàu, dịp Tết nguyên đán năm nay đơn vị treo hơn 2.000 cờ đuôi cá tại các tuyến đường phố chính, làm khung “Chúc mừng năm mới” tại các cổng chào, các cửa ngõ đi vào thành phố; sửa chữa, bổ sung, thay thế những vị trí đèn trang trí bị hỏng.


Theo Công ty CP Dịch vụ và công trình đô thị Vũng Tàu, hơn 1 tháng qua công ty đã lên kế hoạch và đang triển khai các phần việc về trang trí phục vụ Tết như treo cờ đuôi cá tại các tuyến đường phố chính, làm khung “Chúc mừng năm mới” tại các cổng chào, các cửa ngõ đi vào thành phố; sửa chữa, bổ sung, thay thế những vị trí đèn trang trí bị hỏng. 100% các tuyến đường, phố được thắp sáng để người dân đi lại chơi Tết được thuận lợi. Bên cạnh đó, công ty huy động tối đa phương tiện và lao động để tổng vệ sinh đường phố, thu gom, vận chuyển rác. Ông Nguyễn Xuân Mạnh, Giám đốc Công ty CP dịch vụ và công trình đô thị TP. Vũng Tàu cho biết, việc thu gom, vận chuyển rác cũng được Công ty CP Dịch vụ và Công trình đô thị TP.Vũng Tàu huy động tối đa phương tiện và lao động để tổng vệ sinh. Các đội công nhân luôn trong tư thế sẵn sàng làm việc ngày lẫn đêm để thu gom rác, vệ sinh đường phố. Dự báo trong ngày 28, 29 Tết, lượng rác thải từ các khu vực buôn bán, điểm vui chơi, nhà dân sẽ tăng cao, gấp 3 thậm chí gấp 5 so với ngày thường. Vì vậy, ngoài việc bố trí công nhân làm vệ sinh hầu hết các tuyến đường nội thị thành phố từ phường 1 đến phường 12 và xã Long Sơn, vào các ngày cao điểm của Tết Nguyên đán, Công ty CP Dịch vụ và Công trình đô thị có kế hoạch tăng cường 11 xe hốt, vận chuyển rác (ngày thường chỉ có 8 xe); 60 công nhân quét dọn vệ sinh bãi biển, lực lượng huy động tăng gấp 3 lần so với ngày thường; công nhân quét rác trên các tuyến đường chính cũng được tăng cường thêm. “Công ty sẽ tổ  chức cho công nhân luân phiên nhiều ca, tăng ca để thực hiện hốt và vận chuyển rác kịp thời không để rác ứ đọng”, ông Mạnh cho biết.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị khối lượng khá lớn hoa tươi, cây cảnh trang trí với nhiều chủng loại như: cau sâm banh, mai chiếu thuỷ, bông giấy, sanh thế, cúc, sống đời, dạ yến thảo, sao nhái, dừa cạn… để trang trí ở các công viên, hoa viên, Đền thờ Liệt sĩ, Đài tưởng niệm Liệt sĩ, các tuyến đường của thành phố để người dân vui xuân.

Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường đô thị không chỉ nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân mà còn thể hiện nét văn hóa và tạo thiện cảm của các địa phương đối với du khách. Song đây không chỉ là trách nhiệm của riêng ngành chức năng mà mỗi người dân đều phải có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường để các đô thị trong tỉnh luôn xanh - sạch - đẹp trong những ngày xuân./.