22:31 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

TIN TỨC

MAIL NỘI BỘ

MAIL NỘI BỘ

LIÊN KẾT

Doanh nghiep vi nguoi lao dong
Giải thưởng Cây chổi vàng
so tai nguyen moi truong
liên đoàn lao động tỉnh

SẢN PHẨM

Trang nhất » TIN TỨC » TIN VŨNG TÀU

TP. Vũng Tàu: Chỉnh trang đô thị đón Tết

Thứ tư - 08/01/2014 07:36
Trong những ngày này, các đơn vị chuyên môn của TP. Vũng Tàu đang tập trung chỉnh trang đô thị để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Tại các tuyến đường trên địa bàn TP. Vũng Tàu như: Trần Phú, Quang Trung, Hạ Long, Trần Hưng Đạo, 3/2, 30/4, Đô Lương công nhân của các công ty đô thị - môi trường đang khẩn trương tỉa cây xanh, sơn kẻ vạch đường, dọn dẹp vệ sinh, trang trí đường phố. Chị Hồ Thị Mỹ Dung, công nhân Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu cho hay, từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, đội của chị 37 người phải làm việc liên tục để dọn vệ sinh, quét vôi bó vỉa hè, giải phân cách trên các tuyến đường. Thời điểm này, đang tập trung làm vệ sinh ở khu vực núi Lớn, núi Nhỏ, khu dân cư Á Châu và Đại An, đường Trần Phú và Đô Lương. Chị Dung làm công nhân vệ sinh được 5 năm và đã không ít lần chị đón giao thừa trên đường phố. Chị Dung nói: “Công nhân chỉ được nghỉ duy nhất ngày mùng 1 Tết, các ngày còn lại phải dọn dẹp vệ sinh. Mặc dù không được quây quần bên gia đình, nhưng nhìn thành phố khang trang, sạch đẹp để mọi người đón tết vui vẻ, chúng tôi cũng thấy vui lây”.

Theo ông Nguyễn Xuân Mạnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu, năm nào cũng vậy, từ đầu tháng 12-2013, Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác chỉnh trang đô thị. Từ nay đến ngày 30-1, toàn thể công nhân của công ty sẽ thực hiện các phần việc như duy tu sửa chữa đèn chiếu sáng công cộng; lắp đặt 150 biểu tượng hoa văn trang trí công cộng tại vòng xoay Đài liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ, đường Nguyễn Văn Trỗi, Bacu, Nguyễn Thái Học, Trưng Trắc, Trưng Nhị; Trang trí các bảng pano đèn với dòng chữ “Chúc mừng năm mới” tại các trụ sở, cơ quan hành chính của thành phố và xã đảo Long Sơn. Đặc biệt trong ngày 30-1 (tức 30 Tết), 350 công nhân của đơn vị sẽ phải làm việc liên tục từ 4 giờ sáng đến 11 giờ đêm, tập trung quét dọn trên các tuyến đường trong nội ô thành phố, bãi biển, khu vực chợ, những nơi bán hoa kiểng, trái cây.  “Dự kiến, thời điểm giáp Tết và trong ngày 30 Tết, lượng rác thải tăng gấp 5 lần so với ngày thường, do vậy, ngoài lực lượng công nhân, công ty sẽ huy động 4 xe cuốn ép rác chuyên dùng (loại 12m3), 6 xe đầu kéo thùng ép rác kín và thuê thêm 30 xe tải ben, 4 máy xúc để hoàn thành công việc xúc, vận chuyển hết toàn bộ rác, phế thải ở tất các các điểm trong thành phố đến đổ đúng nơi quy định trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi phấn đấu không để tình trạng rác ứ đọng để trước giờ giao thừa đường phố sạch đẹp cho mọi người đón tết”, ông Mạnh nói.


 

Thời điểm này, các công nhân của Công ty CP Công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu cũng đang tập trung cắt, tỉa cành cây xanh. Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết, tại các công viên Bãi Trước, hoa viên Trưng Vương, công viên Lê Quý Đôn, công viên Trần Hưng Đạo, Đài tưởng niệm liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ, dải phân cách cầu Cỏ May, đơn vị sẽ đặt hơn 10.000 giỏ hoa tươi các loại. Đặc biệt, công viên Bãi Trước sẽ được trang trí một mô hình ngựa kéo xe hoa gồm 472 giỏ hoa: Dạ yến thảo, cúc, trạng nguyên nhằm tạo vẻ mới lạ cho TP.Vũng Tàu khi đón xuân về. Ngoài ra, Công ty đặt khoảng 506 chậu cây cảnh các loại như sanh thế, mai chiếu thủy, lá trắng, bông giấy, mai vàng để trang trí đường phố và công viên.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu

  Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu (tiền thân là Công ty Công trình Đô thị Vũng Tàu) được thành lập tháng 10 năm 1980 do Ủy ban Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo ký quyết định thành lập. Đến năm 1999 công ty chuyển sang doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích do Ủy...

ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết gì về VESCO

Công ty về dịch vụ vệ sinh đô thị

Quản lý nghĩa trang, dịch vụ mai táng

Quản lý hệ thống chiếu sáng đô thị

Kinh doanh bất động sản, cho thuê mặt bằng kho bãi

Tất cả các ý kiến trên

TIN MỚI

Giải pháp góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu là đô thị du lịch “ Xanh - Sạch - Đẹp"
Nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả hoạt động bảo vệ môi trường tại các đô thị và khu công nghiệp
Công ty CP Nước – MT Bình Dương vô địch Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần 2 - KV miền Nam
Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần thứ 2 chính thức khởi tranh
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 thành công tốt đẹp
Quy hoạch biển Vũng Tàu trong tương lai
Hội nghị người lao động năm 2023 thành công tốt đẹp
Phát động tổng chỉnh trang đô thị để phát triển du lịch
Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân lao động trong công ty
Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm và tặng quà nhân dịp Tết Quý Mão 2023
Tổ chức lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2022
Tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 thành công tốt đẹp
Khẩn trương dọn dẹp hơn 100 tấn rác trôi dạt vào bãi biển Vũng Tàu
Trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tháng Công nhân năm 2021
Trao tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân viên lao động trong công ty.
Doanh nghiệp lớn mạnh thì Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển
Tập huấn nghiệp vụ vệ sinh môi trường đô thị cho CBCNLĐ công ty.