06:47 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

TIN TỨC

MAIL NỘI BỘ

MAIL NỘI BỘ

LIÊN KẾT

Doanh nghiep vi nguoi lao dong
Giải thưởng Cây chổi vàng
so tai nguyen moi truong
liên đoàn lao động tỉnh

SẢN PHẨM

Trang nhất » TIN TỨC » TIN VŨNG TÀU

UBND thành phố Vũng Tàu : họp kiểm tra dự thảo kế hoạch trật tự đô thị và trật tự xây dựng.

Thứ hai - 24/06/2013 15:55
Chiều ngày 21/6/2013, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức họp kiểm tra dự thảo kế hoạch trật tự đô thị và trật xây dựng chủ trì cuộc họp ông Trương Văn Trí – Phó chủ tịch UBND thành phố; Tham dự còn có các ông, bà là đại diện Phòng quản lý đô thị và UBND các xã, phường trong thành phố Vũng Tàu.
 Để kịp thời chấn chỉnh lập lại trật tự đô thị, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục ùn tắt giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, Thành ủy Vũng Tàu có Kế hoạch số 67-KH/TU ngày 24/4/2013 về triển khai thực hiện Chương trình hành động số 12-CTr/TU ngày 7/1/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu; Công văn số 639-CV/TU ngày 25/3/2013 của Thành ủy Vũng Tàu về việc triển khai thực hiện Thông báo số 740-TB/TU ngày 14/01/2013 của Ban Thường vụ tỉnh ủy kết luận giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn thành phố Vũng Tàu;
 
               UBND thành phố Vũng Tàu đề ra kế hoạch thực hiện đợt cao điểm chấn chỉnh trật tự đô thị, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu (1) và xây dựng kế hoạch xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, trật tự quản lý đất đai trên địa bàn thành phố Vũng Tàu (2).
 
               Tăng cường công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự đô thị. Mục tiêu trước mắt của đợt cao điểm này là chấn chỉnh, lập lại trật tự và duy trì nếp sống văn minh đô thị không lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán hàng hóa, dịch vụ tại các khu vực, phường trọng điểm: phường 1,2, 3,4,6,7,8,9 và phường Thắng Tam, dọc tuyến đường 30/4 (từ ngã 3 Chí Linh tới vòng xoay ẹo Ông Từ); Trong đó các khu vực bãi Trước, bãi Sau, đường Ba Cu, đường Lê Hồng Phong, đường Trương Công Định và đường Nguyễn An Ninh phải được xây dựng thành các tuyến đường kiểu mẫu về trật tự đô thị.
 
Hội nghị đang thảo luận kế hoạch của thành phố.
 
                Trong lĩnh vực xây dựng, tình hình vi phạm TTXD có tính hệ thống và phổ biến, nguyên nhân khách quan là do người dân chưa nhận thức đầy đủ về các quy định của pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức và người dân chưa cao, một bộ phận biết rõ những quy định của pháp luật nhưng vì lợi ích đã cố tình không thực hiện đúng. các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, quản lý đất đai trên địa bàn thành phố bị xử lý theo kế hoạch này là các trường hợp vi phạm xảy ra từ ngày 1/5/2009 đến ngày 31/12/2011 còn lại sau khi đã thống kê, phân loại chi tiết. Đối với các trường hợp này, Ban chi đạo xử lý việc san lấp, phân lô, bán nền, xây nhà không phép, sai phép trên địa bàn thành phố Vũng Tàu (gọi tắt là BCĐ 223) đã có báo cáo số 01/BC-BCĐ ngày 5/12/2012 và Ban Thường vụ tỉnh ủy đã có thông báo kết luận số 740-TB/TU ngày 14/01/2013 chấp nhận phương án phân loại, xử lý do BCĐ 223 đề xuất, theo đó tổng số trường hợp vi phạm còn lại phải tiếp tục xử lý là 799  trường hợp.
 
              Để thực hiện thành công kế hoạch, UBND thành phố đã chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Các cấp uỷ Đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở tăng cường quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền vận động quần chúng ký cam kết ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị tại các khu trung tâm, trọng điểm của Thành phố. Các phường, xã Phối hợp với Đội trật tự đô thị, Công an  trực tiếp thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND thành phố Vũng Tàu tại công văn số 2397/UBND-QLĐT ngày 27/9/2012 về việc chỉ đạo khẩn trương cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất không có giấy tờ hợp pháp và thuộc các khu vực đang triển khai thực hiện dự án trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, thời gian thực hiện kế hoạch (1) từ 20/6/2013 đến hết ngày 30/10/2013, kế hoạch (2) từ 1/6/2013 đến 31/12/2013.
 
               Để đạt được mục tiêu, thành phố đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp và kêu gọi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thành phố  đến cơ sở nhằm thực hiện và triển khai kế hoạch đợt thi đua cao điểm này đạt hiệu quả cao nhất trên phạm vi toàn thành phố.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu

  Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu (tiền thân là Công ty Công trình Đô thị Vũng Tàu) được thành lập tháng 10 năm 1980 do Ủy ban Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo ký quyết định thành lập. Đến năm 1999 công ty chuyển sang doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích do Ủy...

ĐĂNG NHẬP THÀNH VIÊN

THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về website ?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Xấu, cần sửa chữa

TIN MỚI

Giải pháp góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu là đô thị du lịch “ Xanh - Sạch - Đẹp"
Nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả hoạt động bảo vệ môi trường tại các đô thị và khu công nghiệp
Công ty CP Nước – MT Bình Dương vô địch Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần 2 - KV miền Nam
Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc lần thứ 2 chính thức khởi tranh
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 thành công tốt đẹp
Quy hoạch biển Vũng Tàu trong tương lai
Hội nghị người lao động năm 2023 thành công tốt đẹp
Phát động tổng chỉnh trang đô thị để phát triển du lịch
Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân lao động trong công ty
Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm và tặng quà nhân dịp Tết Quý Mão 2023
Tổ chức lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2022
Tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 thành công tốt đẹp
Khẩn trương dọn dẹp hơn 100 tấn rác trôi dạt vào bãi biển Vũng Tàu
Trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tháng Công nhân năm 2021
Trao tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân viên lao động trong công ty.
Doanh nghiệp lớn mạnh thì Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển
Tập huấn nghiệp vụ vệ sinh môi trường đô thị cho CBCNLĐ công ty.